9 cách để tăng lưu lượng truy cập website thông qua tìm kiếm ảnh trên Google

Nếu bạn biết cách làm tối ưu ảnh trên web của mình thì những bức ảnh của bạn sẽ có được xếp hạng cao trong các kết quả tìm kiếm. Việc sử dụng những hình ảnh được tối ưu phù hợp và có độ liên quan cao trong các trang web của bạn sẽ mang lại lưu lượng truy cập có chất lượng từ chức năng tìm kiếm ảnh trên Google.
 
 

Công cụ tìm kiếm Google đánh chỉ mục các ảnh trên các trang web của bạn. Trang web của bạn phải có cơ hội gì để được hiện lên trong các kết quả tìm kiếm khi ai đó sử dụng chức năng tìm kiếm ảnh trên Google để tìm ảnh trên web? Nếu bạn biết cách làm tối ưu ảnh trên web của mình thì những bức ảnh của bạn sẽ có được xếp hạng cao trong các kết quả tìm kiếm. Việc sử dụng những hình ảnh được tối ưu phù hợp và có độ liên quan cao trong các trang web của bạn sẽ mang lại lưu lượng truy cập có chất lượng từ chức năng tìm kiếm ảnh trên Google. Sử dụng các kỹ thuật được mô tả dưới đây trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ảnh của Google.
  1. Sử dụng thuộc tính alt trong thẻ html img. Đây là điểm quan trọng nhất. Sử dụng các từ khoá đặc biệt hoặc các cụm từ khoá xác định nội dung bức ảnh. Nếu ảnh là một bông hồng đỏ, hãy sử dụng cụm từ khoá “bông hồng đỏ”, thay vì bông hồng hay hoa, trong thuộc tính alt.
  2. Sử dụng thuộc tính tiêu đề trong thẻ img. Thuộc tính tiêu đều là những gì mọi người trông thấy khi họ di chuột lên trên ảnh. Bạn có thể sử dụng dòng chữ tương tự cho tiêu đề mà bạn dùng trong thuộc tính alt.
  3. Sử dụng cả thuộc tính chiều rộng và chiều cao cho ảnh. Nếu chiều cao bức ảnh không rõ, hãy sử dụng chiều rộng của ảnh. Bạn luôn luôn nên sử dụng chiều rộng ảnh trên quan điểm thiết kế. Chiều rộng ảnh không xác định có thể phá vỡ hiển thị chiều ngang buộc người truy cập web phải cuộn theo chiều ngang trang web của bạn. Điều này sẽ rất khó chịu.
  4. Đừng đặt tên là ảnh 1, ảnh 2, ... cho tên file ảnh. Thay vào đó, sử dụng các tên mang tính mô tả. Ví dụ, đặt là “hoa-hồng” cho file ảnh hoa hồng. Bạn có thể sử dụng dòng chữ tương tự mà bạn dùng trong thuộc tính alt. Chỉ gạch nối các từ nếu đó là cụm từ chính.
  5. Đặt một số dòng mô tả ngay ở dưới ảnh. Ví dụ, “một bông hồng đang hé nụ trong một buổi sáng tinh mơ” cho bức ảnh về hoa hồng. In đậm từ khoá bông hồng. Khi Google hiển thị ảnh trong trang kết quả tìm kiếm ảnh, thì trang này cũng sẽ hiển thị đoạn mô tả dưới ảnh.
  6. Lựa chọn những đoạn văn bản đánh dấu trong các đường link đến ảnh một cách cẩn thận. Thay vì dòng “nhấn chuột vào đây để phóng to ảnh” được đặt như một đường link đến ảnh, bạn có thể dùng dòng “một bức ảnh hoa hồng phóng to ở đây” như đoạn văn bản đánh dấu.
  7. Đặt tất cả ảnh của bạn trong một thư mục gốc và nếu bạn thích, phân loại ảnh thành các thư mục con trong thư mục gốc. Đảm bảo rằng file robot của bạn không hạn chế truy cập vào các thư mục ảnh. Sử dụng các thẻ img và src cho các ảnh trên trang web của bạn. Tránh tất cả các kiểu tiểu xảo java script. Spider của công cụ tìm kiếm Google sẽ có thể đánh chỉ mục tất cả các ảnh của bạn. Nếu bạn có các tên file ảnh, chúng sẽ có độ liên quan cao trong kết quả tìm kiếm ảnh của Google.
  8. Sử dụng Google Trends để tìm những chủ đề đang “hot”. Dùng óc sáng tạo của bạn để thiết lập sự liên quan mà bạn có thể hình dung ra được giữa các bức ảnh của bạn với các xu hướng đang “hot”. Ví dụ, nếu “Tìm kiếm tháng Mười Đỏ” là chủ đề đang “hot” thì bạn có thể sử dụng “Tìm kiếm Hoa Hồng tháng Mười” làm dòng chữ mô tả ảnh.
  9. Bạn cũng nên sẵn sàng cho trang web của mình được Google xác nhận. Nếu Google không xác nhận trang web của bạn thì hãy tiến hành bằng cách đăng ký một tài khoản dành cho Google Webmaster Tools. Một khi trang của bạn được xác nhận thì khả năng cho phép tìm kiếm ảnh mở rộng dành cho trang của bạn sẽ được đăng nhập vào Google Webmaster Tools.
Tác giả:Dr. Deepak Dutta
 
(Sưu tầm)

0 nhận xét:

Pinterest Blogger Template