Cách SEO hiệu quả cho từ khóa trên website

1. Chọn keyword gắn liền với tên của domain:

Ví dụ bạn xác định từ khóa cần Seo trên google là “thiet ke web BLUESKY ” hay "thiet ke website tai ha noi ” thì việc bạn chọn 1 tên miền gắn với từ khóa bạn nên chọn là www.thietkewebbs.com thì từ khóa tìm kiếm sẽ ưu tiên tên miền giống với từ khóa nhiều nhất.
Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vì tên domain gắn liền với keyword có tác dụng rất lớn trong việc đưa website của bạn lên top 10.
Và những ký tự liên quan đến từ khóa cũng rất quan trọng bạn chú trọng vào từ khóa nào thì trên tên miền nên đi kèm với từ khóa đó.
Ví dụ bạn chia cấu trúc từ khóa tìm kiếm “thiet ke web BLUESKY” bạn nên chia thành các từ khóa “thiet ke” và “BLUESKY ” và chọn nó cho tên miền.
VD : thiết kế website doanh nghiệp , thiet ke website ban hang , thiet ke website BLUESKY , thiết kế website Hà Nội , thiet ke web, làm web, làm website, xây dựng website ...

2. Tối ưu hóa website:
Căn cứ vào các keyword của bạn, bạn xác định đặt meta title, meta description, meta keyword và meta content. Việc làm này cũng khá là quan trọng trong việc đẩy keyword của bạn lên.
Ngoài việc đặt các meta trên thì bạn có thể tạo text link trong bài viết cho trang mà bạn muốn sẽ được hiển thị khi search keyword.
Bạn cũng nên chọn các keyword liên quan, và không hạn chế độ dài và các từ khóa có dấu lẫn không dấu.

Ví dụ : bạn chú trọng vào “thiet ke web ha noi” thì các mô tả và nôi dung key words bạn có thể thêm là “thiet ke web ha noi” hay “thiết kế website hà nội ” ,”website giá rẻ Hà Nội” và …..những từ liên quan.

3. Submit website tới các directory:
Có khá nhiều directory cho các bạn submit website của mình miễn phí. Nhưng lưu ý một điều là bạn nên chọn các directory có page rank (càng cao càng tốt) và chọn đúng categories cho lĩnh vực của mình.

4. Submit bài viết có kèm keyword vào các diễn đàn:
Việc này đòi hỏi bạn phải kỳ công một chút vì bạn phải chuẩn bị bài viết có sức thu hút người đọc, nội dung chọn lọc và phải là “độc nhất vô nhị”! Nếu bạn đi sao chép để post lên sẽ hiếm khi được chấp nhận! Hầu hết các diễn đàn có thứ hạng cao đều là bằng tiếng Anh nên website của bạn cũng phải là tiếng Anh thì mới có hiệu quả! Submit bài viết có liên quan tới website của bạn và đừng quên kèm theo vài keyword cho website của bạn trong đó!

5. Blog comment + Forum comment để lấy back link cho website:
Đây là việc làm khá phổ biến và dễ mang lại back link cho website của bạn.
Có 2 hình thức là comment qua blog có kèm theo text link cho keword của bạn. Lưu ý: bạn nên chọn dofollow blogs! Để biết được các link được chấp nhận trên diễn đàn là dofollow hay nofollow thì có khá nhiều công cụ dành cho webmaster. Mình biết có 1 cái khá hay đó là NoFollow Addon dùng cho Firefox. Các bạn vào link này download về cài đặt, khởi động lại Firefox là có thể dùng được. Khi dùng, chỉ việc chuột phải lên trang web và chọn “NoDoFollow”. Nếu là dofollow thì các link sẽ là mau xanh da trời, nếu là nofollow thì các link sẽ có màu hồng! Lưu ý là chỉ Firefox 3.0 mới dùng được!
Hình thức nữa là đăng ký vào các diễn đàn và tạo text link cho chữ ký của bạn! Cái này khá dễ dàng nhưng một số diễn đàn đòi hỏi bạn phải có đủ số lượng bài viết thì họ mới cho hiển thị chữ ký. Cũng phải lưu ý là chọn diễn đàn nào cho phep dofollow signature nhé!

6. Trao đổi link:
Theo mình thì đây là công đoạn quan trọng vào hàng bậc nhất! Bạn phải tạo được càng nhiều backlink liên quan tới keyword của bạn càng tốt.
Có 2 kiểu trao đổi link cơ bản là link 2 chiều và link 3 chiều. Link 2 chiều thì mời chào một webmaster hoặc một người nào đó sở hữu một website có cùng lĩnh vực với website của bạn. Họ sẽ add link của bạn lên trang của họ, ngược lại bạn add link của họ lên trang của mình.
(Sưu tầm)

5 nhận xét:

  1. Site:Blogspot.com "keyword liên quan đến cộng đồng" "Post a comment"
    Sàn giao dịch bất động sản Đất Vàng cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết để bạn có cái nhìn tổng thể về thị trường BĐS năm 2015.
    Căn hộ
    Hoàng Anh Thanh Bình tại quận 7, Hoàng Anh Thanh Bình Quận 7 TP.HCM.
    Web: http://hoanganhthanhbinh.net/gioi-thieu/
    Click vào Keywords: Căn hộ Hoàng Anh Thanh Bình quận 7, TPHCM
    Click vào
    Keywords: can ho Vinhomes Central Park Tan Cang
    Web: http://canhovistaverdedatvang.blogspot.com/
    Click vào Keywords: Căn hộ vista verde vị trí đẹp giá rẻ tại TPHCM

    Trả lờiXóa
  2. Đây dịch vụ dọn nhà trọn gói linh động trong và ngoài giờ hành chính (24/24), kể cả thứ 7 và Chủ nhật của Công ty CP-TM-DV & VẬN CHUYỂN Toàn Cầu. Với tinh thần trách nhiệm cao, biểu phí dịch vụ cạnh tranh cùng cam kết bồi thường 100% giá trị hàng hóa bị hư hại do vận chuyển, công ty đã chiếm được sự tin yêu của rất nhiều khách hàng.
    Dịch vụ chuyển nhà giá rẻ
    vốn là công việc nặng nhọc, phức tạp và chiếm nhiều thời gian. Vì vậy với nhiều người bận rộn, thuê chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp, uy tín tại chuyển văn phòng Toàn Cầu là một lựa chọn đúng đắn để chu tất các công đoạn thuê xe tải giá rẻ chuyển nhà. Và dịch vụ cho thuê xe tải nhỏ chở hàng
    >> Xem thêm dịch vụ dịch vụ chuyển văn phòng giá rẻ tại công ty vận chuyển văn phòng trọn góitoàn cầu hoặc liên hệ hotline: 0968.723.723

    Trả lờiXóa

Pinterest Blogger Template