Một số câu hỏi thường gặp

Một số câu hỏi thường gặp
 
Không phải bất kỳ ai cũng hiểu và nắm được các thông tin cơ bản, điều kiện cần và đủ để tạo được một website cho cá nhân, công ty hay tổ chức. Đơn giản vì mỗi người đều có công việc và ngành nghề chuyên môn riêng của mình, chính vì vậy rất cần những định nghĩa hay ví dụ đời thường cho những khái niệm trừu tượng của ngành công nghệ thông tin. Vài định nghĩa sau đây hy vọng sẽ mang tới cho tất cả mọi người hình ảnh và khái niệm đơn giản nhất về hệ thống website. 

- Hosting là gì ? Là căn nhà của bạn, bạn sẽ thuê hoặc mua nó với diện tích đủ để chứa dữ liệu cho website của bạn (gồm các file html, asp, php, jpg, gif ...)
- Domain là gì ? Là biển số nhà của bạn, mỗi căn nhà phải có biển số, để tìm hay truy cập tới nhà bạn, người ta cần phải biết địa chỉ, số nhà thì mới tìm đến nơi được.
- Website tĩnh là gì ? Là website không tương tác với cơ sở dữ liệu, điều đó đồng nghĩa rằng bạn sẽ khó khăn trong việc thay đổi nội dung, dữ liệu có trên website nếu như bạn không phải là người lập trình.
- Website động là gì ? Là website tương tác với cơ sở dữ liệu, bạn sẽ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để dễ dang thay đổi thông tin trên website. (Lưu ý : không phải website có hình ảnh động sẽ là website động)
- Website giới thiệu là gì ? Là website được sử dụng nhằm mục đích giới thiêu về cá nhân, công ty hay tổ chức nào đó. Website có thể giới thiệu về các thông tin, lĩnh vực hoạt động, về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh.
- Website thương mại điện tử là gì ? Là website tương tác giữa người dùng và hệ thống sản phẩm, khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trực tuyến và thực hiện giao dịch mà không cần phải sử dụng các phương tiện khác hỗ trợ.
Tôi có thể dùng nhiều tên miền cho 1 website được không?
Bạn có thể mua nhiều tên miền để dùng cho 1 website,
VD: tencongty.com , tencongty.vn, tencongty.com.vn
Yêu cầu kỹ thuật : Bạn cần cấu hình trỏ tên miền về cùng một địa chỉ

Tôi muốn đăng ký mua tên miền nhưng không biết kiểm tra xem đã ai mua chưa và sử dụng chưa?
Bạn có thể nhắp vào liên kết dưới đây để kiểm tra xem đã ai mua tên miền bạn định đăng ký chưa.
http://bluesky.vn/thiet-ke-web/kiem-tra-ten-mien.html
Sau khi kiểm tra bạn liên hệ với chúng tôi để đăng ký mua tên miền mà bạn thấy chưa có ai đăng ký sử dụng.

Tôi đã đăng ký tên miền và có thể sử dụng dịch vụ email với tên miền đã đăng ký không?
Có ! Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ email với tên miền đó.
Google Apps cung cấp cho bạn dịch vụ email miễn phí lên tới 50 tài khoản với dung lượng lưu trữ 7gb.
Nếu bạn gặp vướng mắc trong việc cài đặt dịch vụ. Sau khi đăng ký tên miền và hosting của chúng tôi, bạn liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ cài đặt miễn phí !
 

0 nhận xét:

Pinterest Blogger Template